ผลสำรวจจาก TechTarget พบว่า บุคลการด้านไอที ในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์มีรายได้เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
แต่ก็มีแนวโน้มว่างานได้ที่ได้รับมอบหมายก็จะมีความซับซ้อนมากขึ้นเช่นกัน

บุคลการด้านไอที

ผลสำรวจจาก TechTarget พบว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์มีรายได้เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาการ
แต่ก็มีแนวโน้มว่างานได้ที่รับมอบหมายจะมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ (ANZ) คาดว่าจะมีการขยายกำลังคนด้านไอทีในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ โดยเหตุผลมาจากการเศรษฐกิจด้านดิจิทัล ซึ่งคาดว่าจะมีส่วนช่วยให้ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ หรือ GDP ของทั้งสองประเทศเพิ่มขึ้น

ในปี 2020 ภาคอุตสาหกรรมไอทีคาดว่าจะมีสัดส่วน 7% ของ GDP ของออสเตรเลีย ในประเทศนิวซีแลนด์คิดเป็นสัดส่วน 8% ของ GDP ของประเทศและมีส่วนช่วยในการส่งออกมากกว่า 6.3 พันล้านเหรียญนิวซีแลนด์

ตามที่คาดไว้เงินเดือนด้านไอทีสอดคล้องกับประสบการณ์การทำงาน ผู้ที่อยู่ในบทบาทการบริหารระดับสูงที่มีประสบการณ์การในการทำงานไม่ต่ำกว่า21 ปีมีรายได้เกือบ 250,000 เหรียญสหรัฐต่อปี เพิ่มขึ้นจากประมาณ 170,000 เหรียญออสเตรเลียในปีพ. ศ. 2516 และนักพัฒนาซอฟแวร์ที่มีค่าเฉลี่ยรายได้เกือบ 130,000 เหรียญในปี 2016 คาดการณ์ว่าจะมีรายได้ประมาณ 149,000 เหรียญในปี 2017

ในจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 336 คน  มีประมาณ 44% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขาได้รับการเพิ่มเงินเดือนในปีที่ผ่านมาในขณะที่ 21% ได้รับโบนัส และคาดว่าผลตอบแทนในด้านค่าตอบแทนจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และกว่า 46% ของผู้ตอบแบบสอบถามคาดว่าจะได้รับค่าจ้างที่ใหญ่ขึ้นในปีหน้า

ในความเป็นจริง IT เป็นภาคการเติบโตที่เติบโตเร็วที่สุดของออสเตรเลียโดยเติบโตขึ้นในอัตรา 2% เทียบกับ 1.4% ต่อปีสำหรับแรงงานโดยรวม แต่ประเทศยังคงสูญเสียแรงงานที่มีฝีมือไปสู่ตลาดการแข่งขันระดับโลกนั่นเป็นเหตุผลที่ประเทศนี้เพิ่มอัตรารายได้ให้แก่พนักงงาน เพื่อให้ประเทศมีบุคลากรที่สามารถแข่งขันในยุคดิจิทัลได้

Source : ComputerWeekly