ในตลาดสด Hema นี้เป็น คือสถานที่ต้นแบบที่อาลีบาบาใช้ในการพัฒนาร้านค้าปลีกรูปแบบใหม่ ๆ โดยถือเป็นร้านที่มีการผสมผสานการจับจ่ายออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกันอย่างแนบสนิท ด้วยการใช้เทคโนโลยี ต่างๆ เข้ามาช่่วย ทำให้เทคการช็อปปิ้งที่นีสะดวกและง่ายขึ้นมาก

ลองมาดูว่าตลาดแห่งนี้มีอะไรบ้าง

ภายในตลาดแห่งนี้ สินค้าทุกอย่างจะถูกเชื่อมเข้ากับโทรแอพพลิเคชั่น เพียงแต่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันมาก็สามารถเดินซื้อของได้ง่ายๆ ยกตัวอย่างคือ ถ้าหากคุณอยากคุณอยากรู้ว่าสินค้าที่นีมาจากไหน สดหรือไม่ ก็เพียงแค่ใช้แอพสแกนกับบาร์โค๊ดที่ติดอบู่กับตัวสินต้าก็จะทราบข้อมูลโดยละเอียดได้ทันที

สิ่งที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในร้านนี้คือ แผนกอาหารทะเล ซึ่งคนจีนที่นั่นสามารถเลือกสินค้าเสร็จ ก็นำมาใหพ่อครัวปรุง แล้วทานที่นั่นได้เลย เรียกได้ว่าครบวงจร

นอกจากนี้หากใครไม่สะดวกที่จะเดินมาที่ร้าน ก็สามารถสั่งบริการออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่นตัวเดิมได้ โดยเมื่อสั่งสั่งเสร็จจะมีพนักงานเดินมาเลือกสินค้าที่สั่งจนครบถ้วนแล้วให้พนักงานขนส่งนำของส่งถึงบ้านอย่างรวดเร็ว ซึ่งกระบวนการทั้งหมดใช้เวลา
ไม่เกิน 30 นาทีเท่านั้น

ในส่วนของการชำระเงิน ผู้ใช้บริการสามารถชำระเงินผ่านแอพได้โดยตรง ซึ่งแอพดังกล่าวจะใช้ข้อมูลจากบริการ Alipay ทำให้สะดวกขึ้นมาก

นอกจากนี้ Food Hall แห่งนี้ยังมีการเก็บข้อมูลเพื่อสร้างบริการที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าในอนาคต โดยจะเก็บข้อมูลว่าลูกค้าเคยซื้ออะไรบ่อยสุด หรือ ต้องการสินค้าใด ณ ขณะนั้น ทางบริษัทก็จะจัดส่งข้อมูลโปรโมชันให้แก่ลูกค้าโดยได้ตรง