DR

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอร์เรชั่น ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านไอซีทีโซลูชั่นและการสื่อสารระหว่างประเทศ เพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าอีกระดับ ด้วยโซลูชั่นการบริหารจัดการด้านดูแลและป้องกันความเสียหายของข้อมูลแบบครบวงจร หรือ DR (Disaster Recover) ที่ทำงานประสานการทำงานเข้ากับระบบของลูกค้าได้แบบอัตโนมัติ เรียลไทม์ 

DR

DR ที่พร้อมกู้คืนแบบเรียลไทม์ 

มาซาโตชิ ซึโบอิ รองประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านผลิตภัณฑ์และบริการ และศูนย์ข้อมูล เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันถือเป็นช่วงรอยต่อของการก้าวสู่การทำงานบนคลาวด์อย่างเต็มตัว ซึ่งองค์กรขนาดใหญ่ยังคงคุ้นเคยกับการจัดเก็บข้อมูลไว้ที่เซิร์ฟเวอร์ของตนเองเพื่อสำรองข้อมูลและป้องกันการสูญหาย

ซึ่ง เอ็นทีที คอม เห็นถึงความสำคัญดังกล่าวกับลูกค้าที่ใช้บริการศูนย์ข้อมูล (Data Center) และบริการแผนรองรับการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง หรือ Business Continuity Planning (BCP) ของ เอ็นทีที คอม โดยเราได้ออกแบบการให้บริการเพื่อบริหารจัดการและป้องกันความเสียหายของข้อมูลพร้อมการกู้คืนแบบครบวงจร หรือ Disaster Recover 

เพื่อให้บริหารจัดการตามความเหมาะสมของข้อมูลและความต้องการของลูกค้า โดยเปิดให้บริการด้านการสำรองข้อมูล และป้องกันความเสียหายและการกู้คืนของข้อมูล สำหรับการให้บริการดังกล่าวจะเป็นการบริหารจัดการความเสียหายแบบครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบระบบการทำงาน การทดสอบ วิเคราะห์ความเสี่ยง ระบุปัญหา แก้ไขปัญหา และรายงานผล

DR

โดยการให้บริการจะเจาะลึกไปถึงการดูแลจัดหาทรัพยากรที่เหมาะสมในการสำรองข้อมูล เช่น ซีพียู (CPU) เมมโมรี (Memory) ฮาร์ดดิสก์(Hard Disk) และสตอเรจ(Storage) เป็นต้น พร้อมรองรับโครงสร้างพื้นฐานขององค์กรที่อยู่บนระบบคลาวด์(Cloud) และไฮบริดคลาวด์ (Hybrid Cloud)

โดยมีการตรวจสอบระบบ การทำงานแบบเรียลไทม์ และพร้อมให้การช่วยเหลือทางด้านเทคนิคทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้การให้บริการในส่วนของ ดีอาร์ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าในการจัดเก็บข้อมูล ได้แก่ พลังงานสำรอง ระบบปรับอากาศชนิดควบคุมอุณหภูมิ และความชื้นในรูปแบบ N+1 ตรวจจับควันไฟ ดับเพลิง ระบบควบคุมความชื้น

และระบบรักษาความปลอดภัย 8 ระดับ ด้านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ ได้จัดให้มีเซิร์ฟเวอร์และสตอเรจไว้สำหรับจัดเก็บข้อมูลด้วยประสิทธิภาพสูง ระบบรักษาความปลอดภัยบนโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ไฟล์วอลล์(Firewall) และสวิทช์(Switch) ทั้งยังมีความยืดหยุ่นในการวางระบบ

เพื่อปรับให้เหมาะสมกับขนาดองค์กรและสภาพแวดล้อมได้ รวมถึงการให้บริการโดยศูนย์ปฎิบัติการเครือข่าย (Network Operation Center :NOC) มีการประเมินสถานการณ์เพื่อการป้องกันเชิงรุก การสำรองข้อมูลและระบบรักษาความปลอดภัยการจัดเก็บข้อมูล พร้อมกับรายงานผลการดำเนินงาน

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

อ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ให้บริการคำปรึกษา สถาปัตยกรรม ความปลอดภัยของข้อมูล และบริการคลาวด์ 
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ขององค์กรธุรกิจ บริการเหล่านี้ได้รับ
การสนับสนนจากโครงสร้างพื้นฐานของ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ที่มีอยู่ทั่วโลก ซึ่งรวมไปถึงเครือข่าย 
IP Network ระดับTier-1 และ Arcstar Universal OneTM  VPN ซึ่งครอบคลุมถึง 196 ประเทศ
และศูนย์ข้อมูล(Data Center) ที่ปลอดภัย 140 แห่งทั่วโลก โซลูชันของ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ 
โดยการผนึกกำลังของกลุ่มบริษัท เอ็นทีที ทั่วโลก ซึ่งรวมถึง Dimension Data, NTT DOCOMO และ NTT DATA

สามารถกดติดตาม ข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยี ของเราได้ที่