ทีซีซี แลนด์ แอสเสท เวิรด์ คาดปี 60 เติบโตพุ่งกว่า 15%  เดินหน้าขยายตลาดกลุ่มรีเทลเน้นความแตกต่างสู่การเติบโตที่ยั่งยืน

ณภัทร เจริญกุล กรรมการผู้จัดการกลุ่มรีเทล บริษัท ทีซีซี แลนด์ แอสเสท เวิรด์ จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯ ว่า ตลอด 10 เดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ มีการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าในปี 2560 จะมีรายได้ประมาณ 3,000 ล้านบาท หรือเติบโตจากปีที่ผ่านมากว่า 15%

สอดคล้องกับจำนวนลูกค้า ที่เพิ่มขึ้นจากเดิมประมาณ 200,000 คน/วัน เป็น 250,000 คน/วัน จากทั้ง 10 โครงการในปัจจุบัน โดยแต่ละโครงการสามารถสร้างรายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ เป็นผลมาจากการพัฒนาให้ทุกโครงการสามารถตอบโจทย์ลูกค้าในทุกทุกไลฟ์สไตล์ทั้งยังสามารถเข้าถึงได้ง่าย

จึงกลายเป็นรากฐานของธุรกิจที่แข็งแกร่งให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยในปี 2561 คาดว่าจะสามารถทำรายได้รวมเพิ่มขึ้นเป็น 3,500 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 17% จากปัจจัยในการพัฒนาและปรับปรุงศูนย์การค้าในเครือ รวมถึงการเติบโตของตลาดท่องเที่ยวที่จะเป็นหัวใจสำคัญ

 ทั้งนี้แผนพัฒนาในปี 2561 และ ปี 2562 จะดำเนินการปรับพื้นที่ของแต่ละศูนย์ฯ ให้สามารถเติมเต็มไลฟ์สไตล์ลูกค้าในยุคปัจจุบันได้เต็มรูปแบบยิ่งขึ้น ซึ่งศูนย์ฯ ที่อยู่ระหว่างการปรับโฉมและคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2561

ได้แก่ พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน งบลงทุน 50 ล้านบาท, พันธุ์ทิพย์ บางกะปิ งบลงทุน 50 ล้านบาท และบ็อกซ์ สเปซ รัชโยธิน โดยจะปรับเปลี่ยนเป็น คอมมูนิตี้ มอลล์แนวใหม่ งบลงทุน 100 ล้านบาท 

นอกจากนี้ ยังใช้งบประมาณลงทุนในการพัฒนาโครงการ ประกอบด้วย ลาซาล งบลงทุน 500 ล้าน ศูนย์การค้าเกตเวย์ บางซื่อ งบลงทุน 4,000 ล้านบาท บาท ตะวันนา บางพลี งบลงทุน 1,000 ล้านบาท และตะวันนา พระราม 2 งบลงทุน 2500 ล้านบาท รวมงบลงทุนทั้งสิ้น 8,200 ล้านบาท

พันธุ์ทิพย์ หนึ่งในธุรกิจของ TCC Land  พร้อมเดินหน้าปรับโฉมสาขางามศ์วาน-บางกะปิ หลังดัน ‘พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ’  ให้กลายเป็นศูนย์การค้าแห่งเทคโนโลยีไอที โดยชู อี-สปอร์ต เป็นตัวดึงกำลังซื้อ

วีรฤทธิ์ สมบูรณ์ทรัพย์ ผู้จัดการบริหารทรัพย์สิน แบรนด์พันธุ์ทิพย์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนการปรับโฉมศูนย์ฯ อย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่ผู้นำศูนย์การค้าด้านเทคโนโลยีไอที นำร่องด้วยพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ และล่าสุดกับพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการปรับโฉมพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน และบางกะปิ

ตลอดปีที่ผ่านมาพันธุ์ทิพย์ได้จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องทุกเดือน รวมถึงการเปิดการแข่งขันกีฬา อี-สปอร์ต ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมาก รวมทั้งยังได้รับความร่วมมือจากพันธมิตร ได้มีการเปิดร้านที่เน้นการจำหน่ายสินค้าในกลุ่มเกมมิ่ง ที่ครบและมีสินค้าให้เลือกมากที่สุดในประเทศไทย

อาทิ Lenovo, View Sonic, Corsair, Phanteks ตลอดจนร้าน esports by Thermatake รวมถึงสินค้าในกลุ่มมือถือ อาทิ Oppo, Vivo, Huawei, Xiaomi และ AIS BUDDY และร้านค้าที่ปรับตัวเองมาทำเกมมิ่งอย่างจริงจัง เช่น ไอทีซิตี้ ที่ได้เปิดร้านเพื่อเน้นจำหน่ายสินค้าในกลุ่มเกมมิ่ง

โดยจำนวนลูกค้าที่ได้เข้ามาใช้บริการที่ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำในปีนี้ มีปริมาณเพิ่มขึ้นกว่า 40% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และคาดว่า จะมีรายได้เติบโตประมาณ 15% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่ให้ความสนใจเข้าดูพื้นที่และเช่าพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้ง Gaming Zone, Mobile Zone, และ Technology Lifestyle