อินเทล คอมพิวเตอร์สติ๊ก เป็นคอมพิวเตอร์ 1 เครื่องที่มีเพคเกจจนาดเล็ก ทำงานโดยต่อเข้ากับช่อง HDMI ของมอนิเตอร์ มาพร้อมกับวินโดว์ 8 จะวางขายประมาณเดือนเมษายน ในราคา 150 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 5,000 บาท
อย่าคาดหวังว่าจะสามารถแก้ไขภาพ หรือเล่นเกมหนักๆได้มาก เพราะชิปประมวลผลคือ Intel Atom เป็นชิปที่มีน้ำหนักเบา กินไฟน้อย มักจะพบชิบตัวนี้ใน Smart phone และ tablet และจะต้องมีการเสียบสายพาวเวอร์ ตลอดเวลาผ่าน Micro usb

ประสิทธิภาพในการเล่นวีดีโอ มีบลูทูธในตัวและ wifi ขนาดกระทัดรัดและราคาต่ำ ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับทุกคนที่กำลังมองหาคอมพิวเตอร์พกพา

intel-compute-stick

สเปคของ computer stick ตัวนี้ประกอบด้วย cpu intel atom Z3735F 1.3 GHz Quad-core  แรม 2GB พื้นที่จัดเก็บในเครื่อง 32 GB และสามารถเพิ่มได้ถึง 128 GB ดังนั้นคุณจึงมีพื้นที่มากในการจัดเก็บไฟล์ มีพอร์ต USB  เพื่อให้คุณสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ภายนอกหรือคีร์บอร์ด บลูทูธ โดยบลูทูธจะเป็น 4.0อินเทลคอมพิวเตอร์สติ๊ก ยังเป็นคอมพิวเตอร์ที่ขณะนี้เล็กที่สุด ทำให้ไม่มีตัวแบตเตอร์รี่ในตัว จึงต้องเสียบสายอแดปเตอร์ตลอดเวลาแต่ฮาร์ด แวร์ยังคงเทียบได้กับ แท๊ปเล็ตขนาดกลาง ในราคานี้ ซึ่งถือว่า คุ้มสุดๆ

ข้อมูลจาก c-net