DELL EMC

DELL EMC เตรียมส่งโซลูชัน Hyper-Converged Infrastructure หรือ HCI ชั้นนำ หวังเพิ่มกลุ่มผู้ใช้งานเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge เจเนอเรชันที่ 14 ด้วยประสิทธิภาพโดดเด่น และยืดหยุ่น

DELL EMC

DELL EMC – Hyper-Converged Infrastructure

อโณทัย เวทยากร รองประธานบริหาร เดลล์ อีเอ็มซี ภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า HCI ออกแบบมาด้วยลักษณะโครงสร้าง Software-Defined Infrastructure จึงให้ประสิทธิภาพสูงสุด และให้ความน่าเชื่อถือด้วยวิศวกรรมที่ช่วยให้ซอฟต์แวร์ทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์ได้อย่างสอดประสาน พร้อมเลือกใช้ Configuration อย่างเหมาะสมมากที่สุด

โดยอุปกรณ์ HCI ที่ควบรวมการทำงานได้อย่างครบวงจรในตัวผ่านการทดสอบและพิสูจน์ความสามารถมาเป็นอย่างดี ช่วยให้ลูกค้าดำเนินการพร้อมขยายศักยภาพโครงสร้างไอทีได้ง่าย รองรับด้วยประสิทธิภาพ และความน่าเชี่อถือที่วางใจได้ ช่วยให้องค์กรด้านไอทีตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่เติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จากการวิจัยของไอดีซี HCI เป็นระบบโครงสร้างแบบ Converged Infrastructure (CI) ที่เติบโตเร็วที่สุด จวบจนปัจจุบันอัตราการเติบโตของรายได้ทั่วโลกปีต่อปี สำหรับไตรมาสที่ 2 ของปี 2017 อยู่ที่ 48.5% โดยคิดเป็น 25% ของโซลูชันระบบโครงสร้างแบบ Converged Infrastructure ที่ขายอยู่ทั้งหมดในปัจจุบัน

นอกจากนี้ผลวิจัยจากไอดีซี ชี้ให้เห็นว่า เดลล์ อีเอ็มซี เป็นเบอร์ 1 ในระบบ HCI ทั่วโลก โดยคิดเป็น 29% ของรายได้ในการจำหน่ายระบบดังกล่าวทั้งหมดในไตรมาสที่ 2 และมีอัตราเติบโตของรายได้ปีต่อปีอยู่ที่ 149% ทั้งนี้ VxRail เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ HCI ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก

โดยลูกค้ามีการนำไปใช้งานอย่างรวดเร็วจนนำไปสู่การเติบโตของรายได้ปีต่อปี มากกว่า 275% ซึ่งสูงกว่าอัตราเติบโตในตลาดถึง 5.7 เท่า

DELL EMC

 

ความล้ำหน้าที่มาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge -G 14

ปัจจุบัน เดลล์ อีเอ็มซี ได้ผสานความเรียบง่าย ความคล่องตัว รวมถึงความสามารถในการขยายศักยภาพ ทั้งหมดรวมอยู่ในสายผลิตภัณฑ์ HCI ชั้นนำของอุตสาหกรรม ด้วยขุมพลังและความยืดหยุ่นของเซิร์ฟเวอร์แบบเน็กซ์เจน ออกแบบมาเพื่อให้ใช้พลังของ HCI ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

โดยมอบประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือที่โดดเด่นยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเนื่องจากมีการนำ HCI ไปใช้เป็นระบบงานหลักในดาต้าเซ็นเตอร์ และใช้เป็นฐานรองรับแอปพลิเคชันและการทำเวิร์กโหลดได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น โดยเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge เจเนอเรชันที่ 14

ใช้โปรเซสเซอร์ตระกูล Intel Xeon Scalable Processor ที่รองรับการขยายขีดความสามารถ รวมถึงรองรับความต้องการเฉพาะได้ 150 รายการ สำหรับ software-defined storage (SDS) ที่ บิวด์-อิน มาในตัว เหมาะต่อการใช้งานเฉพาะสำหรับ HCI

นอกจากนี้ยังให้การสนับสนุนที่ดีขึ้นสำหรับ SSDs ที่มีการใช้งานแบบ scale-out ช่วยให้กำหนดค่าตั้งต้นในการใช้งาน (initialization) ได้เร็วขึ้น และรวมศูนย์การบริหารจัดการดาต้าสตอเรจ เพิ่ม drive cooling ที่ให้ความน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น และให้ทางเลือก common user interfaces ครอบคลุมทั้งแพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ปกติ

และ HCI เพื่อความสามารถด้านการบริหารจัดการระบบของ เดลล์ อีเอ็มซี การอัพเกรดสายผลิตภัณฑ์ HCI ในครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าใช้แอปพลิเคชัน และข้อมูลได้เร็วยิ่งขึ้น เนื่องจากมีหน่วยประมวลผลหลักที่เพิ่มขึ้น ให้ clock frequency เร็วขึ้น มีช่องใส่หน่วยความจำมากขึ้น และหน่วยความจำทำงานเร็วขึ้น

ทำให้มีพลังในการประมวลผลมากขึ้นถึง 1.7 เท่า และให้แบนด์วิดธ์ภายในสูงขึ้นถึง 62% นอกจากนี้ HCI ยังรวมผลิตภัณฑ์ตระกูล VxRail Appliance ซึ่งขับเคลื่อนด้วย VMware vSAN และคิดค้นวิศวกรรมร่วมกับ VMware อีกทั้งด้วย XC Series ออกแบบมาเพื่อลูกค้าที่กำลังมองหาทางเลือกในการใช้งานไฮเปอร์ไวเซอร์

รวมถึง Microsoft Hyper-V หรือ สภาพแวดล้อมในการทำงานแบบหลายไฮเปอร์ไวเซอร์ อุปกรณ์ HCI เหล่านี้ ให้วงจรการทำงานร่วมกับระบบออโตเมชันชั้นสูงได้อย่างเรียบง่าย มีซอฟต์แวร์เฉพาะที่ช่วยให้ใช้งานง่าย รวมถึงการบริหารจัดการ การขยายศักยภาพ รวมถึงการสนับสนุนและการซ่อมบำรุง ที่ช่วยให้ลูกค้าทำงานง่ายขึ้นตั้งแต่เริ่มต้น

DELL EMC

เดลล์ อีเอ็มซี VxRail บนเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge เจเนอเรชันที่ 14

ด้าน อภิชาติ อัศวาดิศยางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายระบบเซิร์ฟเวอร์ และเน็ตเวิร์กกิ้ง เดลล์ อีเอ็มซี ภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า อุปกรณ์ VxRail บนเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge เจเนอเรชันที่ 14 ให้ประสิทธิภาพที่คาดการณ์ได้ และให้ขุมพลังเพิ่มขึ้น ครอบคลุมการตั้งค่าที่ยืดหยุ่นได้มากถึงหลายล้านรายการ

เพื่อตอบสนอง HCI use case และความต้องการด้านเวิร์กโหลดที่สำคัญในสภาพแวดล้อม VMware ได้มากยิ่งขึ้น โดยลูกค้าสามารถคาดหวังประสิทธิภาพต่อไปนี้ได้จากอุปกรณ์ VxRail เนื่องจากให้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น สำหรับแอปพลิเคชันที่ต้องใช้ทรัพยากรระบบมาก โดยให้ค่า IOPS สูงขึ้นถึง 2 เท่า

และสามารถตอบสนองได้เร็วขึ้นถึง 2 เท่า และให้ระยะเวลาในการตอบสนองที่คาดการณ์ได้เร็วขึ้นถึง 9 เท่า ในระดับที่ต่ำกว่าหนึ่งมิลลิวินาที (sub-one millisecond) และเพิ่มทางเลือกมากขึ้นเพื่อนำไปใช้งานที่เหมาะสม โดยเลือก Configuration ได้มากขึ้นถึงหลายล้านรายการ รวมถึงให้ทางเลือกในการประมวลผลมากขึ้น มี SATA SSDs ใหม่

ให้ความสามารถในการเชื่อมต่อเครือข่ายเพิ่มเติม และขยายการใช้ GPU ได้มากขึ้น เพื่อให้ตรงต่อความต้องการด้าน HCI ของลูกค้าโดยไม่ต้องเตรียมความพร้อมระบบล่วงหน้ามาก

อีกทั้งยังรองรับ Software-defined NAS ด้วย Isilon SD Edge สำหรับรีโมทออฟฟิศ หรือการใช้งานไฟล์ตั้งแต่ระบบ edge ไปจนถึงระบบงานหลัก (edge-to-core file deployment) รวมถึงการทำ remote replication ร่วมกับ VxRail, การจัดเก็บ object บนคลาวด์ (cloud object storage) และให้ความสามารถด้านการบริหารจัดการมากมาย

เดลล์ อีเอ็มซี XC Series บนเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge รุ่นที่ 14

เดลล์ อีเอ็มซี XC Series บนเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge เจเนอเรชันที่ 14 มอบประสิทธิภาพด้านงานเวิร์กโหลดได้เหนือชั้นขึ้นไปอีก ให้ความเร็วสูงยิ่งขึ้นในการเชื่อมต่อเครือข่าย และเลือกใช้ NVMe/SSD รุ่นใหม่ ที่พิเศษไปกว่านั้นคือ ลูกค้าสามารถคาดหวังประสิทธิภาพดังต่อไปนี้ได้จากอุปกรณ์ Dell EMC XC Series ใหม่

และสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลเวิร์กโหลดได้อย่างยอดเยี่ยม ให้หน่วยประมวลผลต่ออุปกรณ์เพิ่มขึ้นถึง 50 % และประมวลผลสูงขึ้น 93% สำหรับวิร์กโหลดที่ต้องการ storage density เป็นหลัก อีกทั้งยังรองรับจำนวนผู้ใช้งานระบบ VDI ได้มากขึ้น สำหรับความต้องการด้านการประมวลผลที่ซับซ้อนโดยให้พลัง GPU เพิ่มถึง 50%

DELL EMC

ส่วนขยาย

* บทความนี้เรียบเรียงขึ้นเพื่อวิเคราะห์ในแง่มุมที่น่าสนใจ ไม่มีวัตถุมุ่งเพื่อโจมตี หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง 
** Compose : ชลัมพ์ ศุภวาที (Editors and Reporters)

สามารถกดติดตาม ข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยี ของเราได้ที่