ผู้พัฒนา MQTT broker อย่าง EMQ เปิดเผยว่า ได้เริ่มวางจำหน่าย EMQ X Cloud บน Microsoft Azure แล้ว เตรียมให้บริการบน Google Cloud Platform เร็วๆ นี้

EMQ ผู้พัฒนา MQTT broker โดยให้บริการผ่าน cloud และพัฒนาในรูปแบบ open source สำหรับ IoT ประกาศว่า EMQ X Cloud วางจำหน่ายบน Microsoft Azure แล้ว โดย EMQ X Cloud เป็นบริการ MQTT ที่มีการจัดการเต็มรูปแบบ สร้างขึ้นจาก MQTT broker แบบ open source ที่ใช้งานกันทั่วโลก โดย EMQ X ซึ่งมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 10 ล้านครั้งและถูกใช้งานกว่าหลายแสนครั้งทั่วโลก

(PRNewsfoto/EMQ Technologies)

EMQ ระบุว่า EMQ X Cloud จะช่วยให้ผู้ใช้งานดำเนินโครงการ IoT ของพวกเขาด้วย MQTT ได้อย่างง่ายดาย และจัดการบริการ MQTT ที่จัดการด้วยตนเองในส่วนต่างๆ ของคลาวด์ โดยผู้ใช้จากทุกสาขาอาชีพสามารถใช้ EMQ X Cloud เพื่อสร้างแพลตฟอร์มแอปพลิเคชัน IoT ได้อย่างง่ายดาย ซึ่ง EMQ X Cloud ทำหน้าที่เป็นช่องทางการรับส่งข้อมูลแบบเรียลไทม์ที่รวบรวมโดยอุปกรณ์และเกตเวย์ในสถานการณ์ต่างๆ บน IoT หลังจากที่ข้อมูลถูกกรอง แปลง และคำนวณผ่านกลไกจัดการกฎของตัวเองแล้ว ข้อมูลจะถูกส่งไปยังแอปพลิเคชันระบบคลาวด์และที่เก็บข้อมูลส่วนกลาง (data lake) เพื่อช่วยให้ลูกค้าวิเคราะห์ข้อมูลการประมวลผลได้ดียิ่งขึ้น และส่งมอบโซลูชันที่ดีที่สุดออกมา

“EMQ มุ่งมั่นที่จะส่งมอบเครื่องมือส่งข้อความของ Internet of Everything สำหรับทุกอุตสาหกรรมในยุค 5G โดยนอกเหนือจากแพลตฟอร์ม Azure ที่อัปเดตแล้ว แพลตฟอร์มคลาวด์กระแสหลักอื่น ๆ ยังถูกรวมอยู่ในแผนการวิจัยและพัฒนาของเรา ซึ่งมาจะพบกับคุณในเร็ว ๆ นี้ EMQ ยินดีที่จะทำงานร่วมกับผู้ใช้งานเพื่อสร้างแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชัน IoT ที่แข่งขันได้ในอนาคต” EMQ กล่าวในข่าวประชาสัมพันธ์

นอกจากนี้ EMQ ยังเปิดเผยว่าจะพร้อมให้บริการ EMQ X Cloud บน Google Cloud Platform (GCP) ในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย