พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ตอกย้ำความเป็นผู้นำ E-Sport จับมือภาครัฐและเอกชน จัดโครงการ ‘Pantip E-Sport Academy X U-League 2018’ โดยมีมหาลัยเข้าร่วทแข่งขันกว่า 20 มหาวิทยาลัย

Pantip E-Sport Academy X U-League 2018’ จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีส่งเสริมและสนับสนุนน้องๆ นักเรียน นักศึกษา รวมถึงผู้ที่สนใจกีฬาอี-สปอร์ต พัฒนาทักษะในการก้าวเป็นนักกีฬาอี-สปอร์ตรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ ให้พร้อมเข้าสู่สนามแข่งขันในระดับสากล

ทั้งนี้ โครงการ Pantip E-Sport Academy X U-League 2018 ตลอดเดือน กรกฎาคม – พฤศจิกายน นี้ คือการผนึกพลังครั้งใหญ่ระหว่างศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ร่วมกับพาร์ทเนอร์แบรนด์ด้านธุรกิจไอทีและเกมมิ่งชั้นนำระดับประเทศและระดับโลก ที่เข้าร่วมส่งเสริมพัฒนาโครงการนี้ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมการแข่งขันกีฬาอี-สปอร์ต ในระดับมหาวิทยาลัย ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

โดยการจัดแข่งขัน U-League ครั้งนี้เป็นปีที่ 3 แล้ว โดยทาง ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ได้นำโครงการ Pantip Esports Academy มาต่อยอดเสริมองค์ความรู้ในรูปแบบการอบรม และทดลองจริง เพื่อการพัฒนาความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องและเหมาะสมเกี่ยวกับกีฬาอี-สปอร์ต โดยจะมีการเปิดให้นักเรียน นักศึกษาและผู้ที่สนใจเข้าร่วมฟังการอบรม พร้อมทำ Workshop ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ที่จะมาแนะนำ และให้ความรู้ด้านอาชีพที่เกี่ยวข้องกับกีฬา-อีสปอร์ต การสร้างรายได้ การเป็นนักกีฬา การทำงานในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยจะมีการอบรมทุกวันเสาร์รวม 8 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 21 กรกฏาคม 2561 ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ โดยทุกคนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมตลอด 8 สัปดาห์ได้ฟรีตลอดงาน

ในส่วนของการแข่งขัน U-League 2018 ปีนี้ จะจัดแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 2 เกม คือเกม Dota 2 และ CS:GO (Counter Strike Global Offensive) ซึ่งปีนี้ ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนงานในครั้งนี้แบบ 100% รวมถึงยังได้ร่วมกับ บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด ที่มาร่วมเป็น Sponsor รายใหญ่ในครั้งนี้ อีกทั้งยังมีผู้สนับสนุนอื่นๆ อย่าง JIB บริษัท Plan-B ขนมเทสโต ที่เล็งเห็นความสำคัญของกีฬาอี-สปอร์ตด้วยเช่นกัน

สำหรับอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ที่เปรียบเสมือนอาวุธของนักกีฬาที่นำมาใช้ร่วมโครงการ Pantip E-Sport Academy X U-League 2018 ในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก แบรนด์ระดับโลกอย่าง RAZER, Corsair, Antec, Sennheiser, GALAX, NZXT และ Ttesports พร้อมทีมดูแลเซิร์ฟเวอร์และถ่ายทอดสดการแข่งขันมืออาชีพอย่างบริษัท ByteArk Co., Ltd. นอกจากนี้ ยังมีทีมนักพากย์เกม Dota 2 และ CS:GO มืออาชีพระดับโลก เข้าร่วมการทำงานในครั้งนี้อีกด้วย

“แม้ว่าการแข่งขัน U-League 2018 จะเป็นการจัดขึ้นโดยการทำงานของกลุ่มนักศึกษาในแต่ละสถาบัน ที่พร้อมใจกันเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อชิงความเป็นเบอร์ 1 ของวงการเกมในเมืองไทย และสร้างชื่อเสียงด้านกีฬาอี-สปอร์ตให้กับมหาวิทยาลัย แต่หากการทำงานเหล่านั้นไร้การสนับสนุนที่ดีก็คงจะเป็นเรื่องยากที่จะทำให้การแข่งขันในระดับมหาวิทยาลัยแบบนี้ยั่งยืน และเติบโตขึ้นได้ ทางศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญและร่วมสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้อย่างเต็มที่