ฟูจิ ซีร็อกซ์ จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ Fuji Xerox Smart Workshop ให้แนวทางในการบริหารจัดการที่เป็นประโยชน์และใช้งานได้จริง โดยมุ่งหวังผลลัพธ์ 3 ประการ ประกอบด้วย ลดค่าใช้จ่าย, เพิ่มประสิทธิภาพ และสร้างรายได้เพิ่มให้แก่องค์กรในยุคดิจิทัล


รายงานข่าวจากบริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า องค์กรธุรกิจในปัจจุบันพยายาม
สรรหาวิธีเพื่อลดต้นทุน พร้อมการนำนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาเป็นเครื่องมือช่วยในการทำงาน โดยให้ความสำคัญกับการทำงานด้วยเวลาสั้นๆ ให้มีประสิทธิภาพและตอบสนองต่อพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในยุคดิจิทัล

เห็นได้จากสถิติการใช้งานอินเทอร์เน็ตใน Gen Z และGen Y ที่มีการใช้อินเทอร์เน็ตถึง 5-7 ชั่วโมง/วัน ทำให้ดิจิทัลเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ส่งผลให้การทำกิจกรรมในรูปแบบ Online และ Offline เป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงาน เช่น การรับ – ส่งเอกสาร ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีการรับส่งในรูปแบบOnline ถึง 61.7% (จากรายงานผลการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินทอร์เน็ตในปี 2560

โดยสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม) เป็นต้น ด้วยเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รวมทั้งสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และการแข่งขันที่เพิ่มขึ้น ทุกองค์กรจึงจำเป็นต้องหาแนวทางการบริหารจัดการอย่างไรเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่สามารถลดค่าใช่จ่าย เพิ่มประสิทธิภาพ และสร้างรายได้เพิ่มขึ้น

จึงเป็นที่มาของการจัดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการ Fuji Xerox Smart Workshop เพื่อให้แนวทางการบริหารจัดการที่เป็นประโยชน์แก่องค์กรในยุคดิจิทัล

สำหรับฟูจิ ซีร็อกซ์ มี Cloud Solutions สามารถสั่งงานบนมือถือ ปริ้นงานได้ทุกสถานที่ ทุกเวลา หรือแม้แต่การจัดเก็บเอกสารสามารถจัดเก็บไว้บน Cloud เมื่อต้องการปริ้นเอกสารชุดไหน

ผู้ใช้สามารถดึงเอกสารบน Cloud มาปริ้นได้ตามต้องการ ข้อดีคือลดระยะเวลาการทำงาน ลดค่าใช้จ่ายและการใช้กระดาษ ลดพื้นที่และขั้นตอนการจัดเก็บเอกสารแบบเดิม ๆ ที่ต้องจัดเก็บเอกสารในแฟ้ม หรือตู้จัดเก็บ และลดความยุ่งยากในการใช้เอกสารร่วมกัน

ซึ่ง Cloud Solutions สามารถตอบโจทย์ให้ลูกค้าองค์กรทำงานแบบไร้สาย หรือสามารถดาวน์โหลด Application ที่เรียกว่า Fuji Xerox Print Utility ได้ทั้งระบบ iOS และ android มาใช้งานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถปริ้นงานผ่านเครื่องมัลติฟังก์ชั่น โดยไม่ต้องติดตั้งซอฟต์แวร์สำหรับ Server เพียงเชื่อมต่อเครื่องเข้ากับเครือข่ายอินเทอร์เน็ต